bg footer

Dịch vụ thiết kế

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Giúp doanh nghiệp thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, tối ưu trải nghiệm thương hiệu trên từng điểm chạm.

Kinh nghiệm thiết kế cho thương hiệu lớn

Đáp ứng xây dựng thương hiệu tổng thể

Nâng tầm thương hiệu

Xem demo ngay Đặt lịch chuyên gia tư vấn
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

Quy trình

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

Bước 1: Phân tích

Không ai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mà lại đi ngay vào công đoạn sáng tạo trước khi tìm hiểu, phân tích đầy đủ dữ kiện. Việc phân tích cũng quan trọng như xây nền trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Nếu phần móng nền không đủ vững chắc thì ngôi nhà có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Một dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng có thể sai lệch hoàn toàn nếu công đoạn nghiên cứu chỉ được thực hiện sơ sài.

Giai đoạn phân tích bao gồm thu thập và đánh giá các thông tin, dữ liệu liên quan đến thương hiệu. Những khía cạnh cần được phân tích bao gồm:

  • Tổng quan về thương hiệu và quá trình phát triển của thương hiệu
  • Thị trường, ngành hàng và đối thủ của thương hiệu
  • Nhóm khách hàng / người dùng mục tiêu của thương hiệu
  • Những đặc điểm cần lưu ý của thương hiệu
  • Mục tiêu tổng thể, thời hạn và ngân sách của dự án

Những câu hỏi này giúp đội ngũ thiết kế có được bức tranh tổng quát về thương hiệu và mục tiêu của dự án. Đây cũng là bước để giúp các bên cùng thống nhất về những yêu cầu, mong đợi trong quá trình làm việc.

Bước 2: Thảo luận

Việc thảo luận nhằm giúp đội ngũ sáng tạo tổng hợp, đánh giá những kết quả phân tích và yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, đây là giai đoạn phản biện và đặt câu hỏi về các vấn đề liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu.

Thảo luận sẽ giúp xác định phong cách hoặc định hướng mà bộ nhận diện thương hiệu cần tập trung. Công đoạn này cũng giúp đội ngũ sáng tạo có cơ hội tiếp cận bản brief (bản yêu cầu) với nhiều góc nhìn hơn.

Trong giai đoạn thảo luận, những giám đốc sáng tạo (Creative Director) hoặc những Senior Designer nhiều kinh nghiệm sẽ là người dẫn dắt chính. Vai trò của họ là đưa ra chiến lược thiết kế tổng thể, định hướng, điều phối hoạt động của các designers khác.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

Bước 3: Brainstorming

Brainstorm là thời điểm những ý tưởng bắt đầu được hình thành. Đội ngũ sáng tạo sẽ đưa ra thật nhiều ý tưởng, cách tiếp cận khác nhau đối với dự án, trước khi thống nhất một vài hướng tiếp cận cuối cùng.

Với nhiều người, đây là giai đoạn thú vị nhất trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Những chủ đề khi brainstorm có thể là:

  • Định hướng phong cách thiết kế, những nguồn cảm hứng nào có thể được tận dụng
  • Những hình ảnh, màu sắc, biểu tượng… có thể được dùng để nhấn mạnh sự khác biệt của thương hiệu
  • Những từ ngữ, tính từ để mô tả thương hiệu (tính cách, thuộc tính cảm xúc, v.v.)

Bước 4: Phát triển concept

Sau khi brainstorm, nhóm sáng tạo sẽ bắt đầu phát triển các concept ý tưởng dựa trên những gì đã bàn với nhau. Phát triển concept bao gồm việc sáng tạo ra nhiều ý tưởng cho các hạng mục khác nhau. Trong đó, hạt nhân của bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm :

  • Tên thương hiệu
  • Tagline thương hiệu
  • Logo thương hiệu

Riêng với designers, công đoạn này sẽ tập trung nhiều nhất vào việc thiết kế logo. Giai đoạn phát triển concept có thể được tiến hành độc lập hoặc các designers sẽ cùng nhau thực hiện. Số lượng ý tưởng được tạo ra sẽ phụ thuộc vào sự phân bổ thời gian và ngân sách của dự án.

Đội ngũ designers sẽ sketch (vẽ phác thảo) dựa trên những ý tưởng ban đầu hoặc những ý tưởng mới được họ nghĩ ra trong lúc làm việc và sáng tạo. Đây thường là những hình ảnh tương đối thô, được vẽ nhanh và không tuân theo một quy tắc cụ thể nào, miễn là chúng liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu. Điều quan trọng ở thời điểm đầu chính là số lượng ý tưởng mà các designers có thể nghĩ ra.

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

Tất cả vì khách hàng

Chuyển đổi số doanh nghiệp

Giao tiếp với khách hàng đa kênh để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

bg2 2 scaled

Khởi đầu ý tưởng cho doanh nghiệp

Trò chuyện và lắng nghe ý kiến từ chuyên gia

Đăng ký ngay

XU THẾ TẤT YẾU

Đồng hành xu thế chuyển đổi số cho doanh nghiệp cả nước.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số
hotline 0846.99.33.44 để được hướng dẫn.

Chúng tôi trân trọng và rất hân hạnh được phục vụ!

image 1
loa